Cập nhật :Thứ hai, 13-2-2017
“Quy trình xác thực chống hàng giả” một công cụ hữu ích bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
 
 

Tháng 01 vừa qua Trung tâm Doanh nghiệp hội nhập và phát triển đã có Công văn số 08/CV-IDE gửi Sở Công Thương Vĩnh Phúc về việc phối hợp thực hiện “Chương trình bảo vệ thương hiệu hàng hóa Việt Nam”.

Với mong muốn thiết lập một hệ sinh thái đa chức năng hỗ trợ các nhà sản xuất nâng cao năng lực cạnh tranh trong hội nhập và phát triển, tự chứng minh nguồn gốc chất lượng sản phẩm hàng hóa, khẳng định vị thế thương hiệu; giúp người tiêu dùng có một công cụ hữu hiệu nhận diện hàng hóa, phân biệt thật giả, tự bảo vệ quyền lợi khi mua hàng. Trung tâm Doanh nghiệp hội nhập và phát triển (IDE) đã đầu tư nghiên cứu và sáng chế thành công “Quy trình xác thực chống hàng giả”. Quy trình đã vinh dự được lựa chon là công cụ thực hiện Chương trình Bảo vệ thương hiệu hàng hóa Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc.

“Quy trình xác thực chống hàng giả” là một hệ thống kết nối trực tiếp nhà sản xuất với người tiêu dùng thông qua một quy trình chặt chẽ và nghiêm ngặt khiến đối tượng thứ ba không thể sen vào được. Quy trình này được sử dụng bằng thiết bị di động để kiểm tra, để đọc trực tiếp mã vạch ma trận của tem QR, mang tính bảo mật tuyệt đối. Bằng cách thiết lập và xây dựng quy trình xác thực chặt chẽ, đảm bảo quản lý chính xác từng mã tem, từng sản phẩm tương ứng, trong đó nhà sản xuất và nhà cung cấp dịch vụ nắm được những mã độc lập và có thể được tạo ra một cách độc lập với nhau trên lớp tem bảo mật đảm bảo tính xác thực của thông tin và sản phẩm tương ứng. Điều này đã ngăn chặn được hàng giả từ bên thứ ba và việc làm giả tem hoặc giả sản phẩm ngay chính bởi nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp dịch vụ. Đồng thời giúp người tiêu dùng có thể kiểm tra hàng hóa một cách nhanh chóng và chính xác, cũng như cung cấp cho nhà sản xuất xu hướng tiêu dùng và quản lý thị trường một cách nhanh chóng để có kế hoạch phát triển thị trường, hoàn thiện sản phẩm cũng như chế độ sau bán hàng nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Thông qua đó còn giúp bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng, bảo vệ thương hiệu cho các nhà sản xuất.

Đối với doanh nghiệp, quy trình xác thực giúp quản lý và phân khúc thị trường cung cầu để xây dựng kế hoạch phát triển doanh nghiệp, quản lý dòng tuần hoàn và dòng đời của sản phẩm hàng hóa, loại trừ hàng lậu, hàng kém chất lượng mạo danh trên thị trường giúp người tiêu dùng có đầy đủ thông tin về chất lượng, nguồn gốc, giá chuẩn của sản phẩm một cách đơn giản và nhanh nhất, mã phản hồi nhanh mang lại thị trường marketing thúc đẩy quảng bá thị trường và nâng cao tầm thương hiệu Việt. Thỏa mãn hoàn toàn bài toán về niềm tin trong các giao dịch thương mại điện tử và logistics.

Đối với người tiêu dùng “Quy trình xác thực chống hàng giả” là công cụ hữu ích bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ngay tại thời điểm đưa ra quyết định mua hàng, trả lời tức thì các câu hỏi như: “Sản phẩm thật hay giả?”,  hay: “Cơ quan chức năng nào đang bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng?với chi phí bằng không

“Quy trình xác thực chống hàng giả” là một công cụ chống hàng giả rất hiệu quả. Hơn hẳn các  biện pháp chống hàng giả khác hiện có trên thị trường Việt Nam và ngay cả trên thế giới cũng chưa có nước nào áp dụng biện pháp chống hàng giả tương tự. Đây là sản phẩm độc đáo của Việt Nam do người Việt Nam sáng chế, làm chủ  toàn bộ quy trình khép kín từ sinh mã bảo mật, in ấn, quản trị hệ thống, quản trị dòng hàng, điều nghiên thị trường; là công cụ, phương tiện hữu ích góp phần cùng các đơn vị chức năng thực hiện có hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, hàng nhái; giúp doanh nghiệp, nhà sản xuất quản trị được dòng hàng, bảo vệ được uy tín, thương hiệu hàng hoá với chi phí thấp; giúp người tiêu dùng tự bảo vệ được quyền lợi, nhận biết được hàng thật, hàng giả khi mua hàng mà không mất kinh phí khi sử dụng. Đặc biệt Quy trình xác thực chống hàng giả còn có chức năng kép là tự chứng minh được xuất xứ nguồn gốc hàng hóa của doanh nghiệp trong hội nhập kinh tế. Các doanh nghiệp, nhà sản xuất khi đăng ký tham gia chương trình “Bảo vệ thương hiệu hàng hóa Việt Nam”, sử dụng “Quy trình xác thực chống hàng giả” với thủ tục đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện, mang laị hiệu quả kinh tế cao. Sau hơn 03 tháng triển khai Đề án, tính đến tháng 12/2016 Trung tâm đã ký hợp đồng bảo vệ thương hiệu hàng hóa và chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa cho trên 10 doanh nghiệp, trong đó có Công ty Cổ phần Khóa Việt Tiệp và hiện đang tiếp tục triển khai tại thành phố Hà Nội, tỉnh Thái Nguyên, Bắc Ninh, Thanh Hóa và một số địa phương khác trên toàn quốc.

Với những lợi ích to lớn mà Đề án mang lại, để góp phần hạn chế và từng bước đẩy lùi vấn nạn hàng giả, hàng nhái, bảo vệ doanh nghiệp, người tiêu dùng. Trung tâm Doanh nghiệp hội nhập và phát triển có mong muốn được giới thiệu và đưa sản phẩm “Quy trình xác thực chống hàng giả” đến thị trường các địa phương để phục vụ người dân và các doanh nghiệp, với hy vọng để nhiều người biết đến và sử dụng. Với ý nghĩa đó, Trung tâm Doanh nghiệp hội nhập và phát triển trân trọng đề nghị Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc nghiên cứu, vận dụng và cho triển khai thực hiện ở địa phương mình; đồng thời người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh cùng hưởng ứng, góp phần triển khai thực hiện thành công Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, bảo vệ thương hiệu, hàng hóa Việt Nam và quyền lợi người tiêu dùng, giữ vững thị trường nội địa vì một Việt Nam phát triển thịnh vượng trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

 

Mai Tuyết.

 
In bài này  In bài này Quay lại Quay lại
Bạn đọc viết
Off Telex VNI VIQR 
Các tin khác
CPI tháng đầu năm tăng nhẹ (Thứ sáu, 3-2-2017 )
Kinh nghiệm thu hút đầu tư FDI (Thứ năm, 17-11-2016 )

Các tin đã đưa ngày:   

Mới cập nhật
6 tháng đầu năm 2017 thu hút vốn đầu tư FDI, DDI thấp hơn cùng kỳ năm 2016 (Thứ hai, 19-6-2017)(99)
Tổng mức bán lẻ hàng hóa 6 tháng đầu năm 2017 ước đạt 18.300 tỷ đồng. (Thứ năm, 15-6-2017)(1847)
Phiên họp thường kỳ UBND tỉnh tháng 6: Bàn giải pháp thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH những tháng cuối năm (Thứ tư, 14-6-2017)(68)
Ngành Công Thương: Chuyển biến tích cực từ những cam kết với cử tri cả nước (Thứ tư, 24-5-2017)(69)
Tiếp tục tạo điều kiện thúc đẩy phát triển hạ tầng các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh (Thứ sáu, 12-5-2017)(65)
Thực hiện Đề án 01 của Tỉnh ủy theo hướng tinh gọn, hiệu quả và đúng chủ trương, quy định của trung ương (Thứ tư, 10-5-2017)(198)
Các tin đọc nhiều nhất
Công ty Phanh Nissin Việt Nam- Mô hình doanh nghiệp điển hình (Thứ tư, 13-4-2011)(11138)
Công ty TNHH EXEDY Việt Nam (Vĩnh Phúc) - môi trường làm việc lý tưởng cho người lao động (Thứ hai, 4-4-2011)(11125)
Đức ủng hộ giải quyết tranh chấp trên Biển Đông bằng biện pháp hòa bình (Thứ ba, 17-6-2014)(6507)
Khai trương siêu thị BigC Vĩnh Phúc (Thứ năm, 25-11-2010)(6211)
Hồng Kông cam kết hỗ trợ hệ thống ngân hàng (Thứ năm, 16-10-2008)(5919)
Ngành công nghiệp ô-tô: Gần 20 năm, vẫn ì ạch giai đoạn khởi động (Thứ năm, 15-7-2010)(5574)

© 2013 - 2018 Bản quyền thuộc về Trung tâm Thông tin – Xúc tiến Thương mại Vĩnh Phúc
Giấy phép số 123/GP-TTĐT do Cục Quản lý Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cấp ngày ngày 27 tháng 8 năm 2013
Trưởng ban biên tập: Nguyễn Ngọc Long – Giám đốc Trung tâm TT-XTTM
Trụ sở: Khai Quang-Vĩnh Yên-Vĩnh Phúc ĐT/Fax: 0211.3843.456;
Email: xttm@vinhphucit.gov.vn/ infotech129@gmail.com