Cập nhật :Thứ ba, 28-3-2017
Vĩnh Phúc triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2017
 Hàng Việt Nam là sản phẩm hàng hoá được sản xuất, lắp ráp và các dịch vụ được thực hiện trên lãnh thổ Việt Nam, tuân thủ pháp luật của Nhà nước Việt Nam; không phải hàng hoá, dịch vụ nhập khẩu từ nước ngoài.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được phát động theo tinh thần Thông báo Kết luận số 264-TB/TW, ngày 31/7/2009 của Bộ Chính trị nhằm mục đích phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam và sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là vận động hết thảy mọi tổ chức, cá nhân người Việt Nam dành sự ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng Việt Nam thay vì sử dụng hàng nhập khẩu từ nước ngoài có chất lượng, giá cả, công dụng sản phẩm tương đương; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm hàng hoá, dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và đóng góp cho ngân sách nhà nước. “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” không phải là hành vi phân biệt đối xử đối với sản phẩm hàng hoá, dịch vụ nhập khẩu từ nước ngoài.

 Để tiếp tục triển khai, thực hiện sâu rộng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh, nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt, thúc đẩy sản xuất, tăng trưởng kinh tế, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội và phát triển bền vững của đất nước, tỉnh Vĩnh Phúc, ngày 17/03/2017/4/2016, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành Kế hoạch số 01/KH-BCĐ, về việc triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2017. Kế hoạch được xây dựng với 4 nội dung: Một là, công tác tuyên truyền; hai là, tăng cường đưa hàng Việt Nam đến với người tiêu dùng; ba là, công tác quản lý nhà nước; bốn là, tăng cường giám sát, kiểm tra và kiện toàn Ban Chỉ đạo các cấp.
Trong kế hoạch Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể và yêu cầu các sở,  ngành, đoàn thể, các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh, Ban Chỉ đạo các huyện, thành, thị căn cứ nhiệm vụ được phân công tổ chức thực hiện có hiệu quả các nội dung của kế hoạch.
Trong đó Sở Công thương, tăng cường công tác chỉ đạo Trung tâm Thông tin- Xúc tiến thương mại phối hợp với các ngành chức năng, UBND các huyện, thị, thành và các doanh nghiệp tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại. Xây dựng kế hoạch tổ chức các điểm bán hàng việt lưu động, phiên chợ hàng Việt và các chương trình đưa hàng Việt về Nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa, khu Công nghiệp, khu đô thị trên địa bàn tỉnh.  Chỉ đạo Chi cục quản lý thị trường phối hợp với các ngành chức năng liên quan tăng cường theo dõi sát sao diễn biến thị trường, tăng cường các đoàn kiểm tra kiên ngành kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn hàng hóa nhập lậu, kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, vi phạm nhãn hiệu hàng hóa, tem nhãn bao bì trên thị trường….để tạo lòng tin trong người tiêu dùng./.

 

Hienttt3

 

 

In bài này  In bài này Quay lại Quay lại
Bạn đọc viết
Off Telex VNI VIQR 
Các tin khác
CPI tháng đầu năm tăng nhẹ (Thứ sáu, 3-2-2017 )
Kinh nghiệm thu hút đầu tư FDI (Thứ năm, 17-11-2016 )

Các tin đã đưa ngày:   

© 2013 - 2018 Bản quyền thuộc về Trung tâm Thông tin – Xúc tiến Thương mại Vĩnh Phúc
Giấy phép số 123/GP-TTĐT do Cục Quản lý Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cấp ngày ngày 27 tháng 8 năm 2013
Trưởng ban biên tập: Nguyễn Ngọc Long – Giám đốc Trung tâm TT-XTTM
Trụ sở: Khai Quang-Vĩnh Yên-Vĩnh Phúc ĐT/Fax: 0211.3843.456;
Email: xttm@vinhphucit.gov.vn/ infotech129@gmail.com