Cập nhật :Thứ hai, 15-8-2016
Người dân Yên Lạc với niềm tin dùng hàng Việt
Cửa hàng tự chọn Ngọc Anh, thị trấn Yên Lạc (Yên Lạc) luôn duy trì 80% lượng hàng hóa mang thương hiệu Việt 
Cửa hàng tự chọn Ngọc Anh, thị trấn Yên Lạc (Yên Lạc) luôn duy trì 80% lượng hàng hóa mang thương hiệu Việt 

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, sau 6 năm triển khai Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đến nay, hầu hết người dân trên địa bàn huyện Yên Lạc đã từng bước thay đổi nhận thức, hình thành thói quen mua sắm hàng Việt.

Có mặt tại Trung tâm thương mại huyện và các cửa hàng, đại lý trên địa bàn thị trấn Yên Lạc, chúng tôi dễ dàng tìm mua được các mặt hàng do các doanh nghiệp trong nước sản xuất với giá thành hợp lý, chất lượng tốt như: Giày dép Bitis; hàng dệt May 10, Việt Tiến, Nhà Bè; đồ mộc Thanh Lãng, đồ nhựa Song Long; các mặt hàng bánh kẹo như Hữu Nghị, Hải Hà....

Năm học mới sắp đến, bà Hà Thị Tưởng (xã Đại Tự) đang lựa chọn, mua chiếc cặp sách mới của hãng Ladoda cho cháu trai tại hiệu sách tự chọn Deli (khu 3, thị trấn Yên Lạc, huyện Yên Lạc),cho biết: Hàng hóa của các doanh nghiệp trong nước sản xuất ngày càng đa dạng về mẫu mã, chất lượng đảm bảo, bền đẹp, lại phù hợp với túi tiền của người dân nông thôn nên mỗi khi mua sắm đồ dùng, thiết bị cho gia đình, tôi đều tìm đến các của hàng bán hàng Việt.

Được biết, những năm qua, để CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đi vào cuộc sống của mỗi người dân, Ban Chỉ đạo CVĐ huyện Yên Lạc chỉ đạo các tổ chức đoàn thể như: Đoàn thanh niên, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Liên đoàn Lao động huyện, Thường trực MTTQ các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch, tuyên truyền nội dung và ý nghĩa của CVĐ đến đoàn viên, hội viên thông qua các buổi sinh hoạt định kỳ tại địa phương và các hội nghị. Từ đầu năm đến nay, bên cạnh các hình thức tuyên truyền như: Viết tin, bài phát trên hệ thống truyền thanh của huyện, của xã; kẻ vẽ băng zôn, treo pa nô, áp phích tại các khu vực trung tâm của huyện, của xã, Ban Chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” huyện đã tổ chức được 56 hội nghị tư vấn về chất lượng sản phẩm hàng hóa có thương hiệu Việt Nam, tuyên truyền về lợi ích và trách nhiệm mua sắm hàng Việt, thu hút hơn 1.200 lượt cán bộ, hội viên, đoàn viên và nhân dân tham gia; qua đó, đã góp phần nâng cao trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân và người dân trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước thông qua việc tiêu dùng, sử dụng sản phẩm, hàng hóa được sản xuất trong nước. Bên cạnh công tác tuyên truyền, huyện Yên Lạc tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh trong và ngoài tỉnh như: Giải quyết nhanh gọn các thủ tục hành chính, thực thi các chính sách thuế ưu đãi, phù hợp, thúc đẩy và tạo cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phát triển ổn định trên thị trường, cạnh tranh lành mạnh. Đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm, hàng hóa trực tiếp đến đời sống nhân dân như: Lương thực, thực phẩm, hàng dệt may, đồ điện tử, điện gia dụng, thuốc tân dược, vật tư các loại và nhiều loại sản phẩm khác... Đồng thời, tăng cường giám sát, quản lý chất lượng cũng như nguồn gốc, xuất xứ của các sản phẩm lưu thông trên địa bàn huyện; đảm bảo sản phẩm, hàng hóa chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm đến tay người tiêu dùng, không để hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng, hết hạn sử dụng được bày bán, giúp nhân dân tin tưởng, yên tâm chọn mua và sử dụng.

Nắm bắt kịp thời nhu cầu tiêu dùng, thị hiếu của người dân, các doanh nghiệp, nhà sản xuất trên địa bàn huyện nói riêng và trong nước nói chung đã nhanh chóng tiếp cận được thị trường, mở rộng mạng lưới bán hàng, nhất là ở các vùng nông thôn;đồng thời, chú trọng cải tiến mẫu mã, chất lượng hàng hóa, giá cả phù hợp với người tiêu dùng, tạo ra sự cạnh tranh với hàng ngoại, tăng sức thu hút của người dân thông qua các điểm bán hàng, các hội chợ quảng bá chất lượng hàng Việt. Anh Nguyễn Công Ngọc, Giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn Đông Sơn (thôn Yên Tâm, xã Yên Đồng, Yên Lạc) chuyên sản xuất, kinh doanh mặt hàng chăn-ga-gối-đệm mang thương hiệu ESEUN cho biết: "Nếu như trước đây, sản phẩm chăn -ga- gối- đệm được bày bán ở trên địa bàn huyện phần lớn là hàng Trung Quốc thì giờ đây, các mặt hàng sản xuất trong nước đã từng bước chiếm lĩnh thị trường, được người dân ngày càng ưa chuộng, tin dùng. Để sản phẩm chăn - ga-gối- đệm ESEUN được nhiều người tiêu dùng biết đến, khẳng định uy tín trên thị trường, công ty chúng tôi không ngừng hiện đại hóa dây chuyền sản xuất, đa dạng hóa hình thức và nâng cao chất lượng sản phẩm song vẫn đảm bảo giá thành hợp lý".

Đồng chí Nguyễn Khoa Văn, Chủ tịch MTTQ, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” huyện Yên Lạc cho biết: "Thông qua công tác tuyên truyền, nhận thức của cán bộ và nhân dân trong huyện có những chuyển biến tích cực trong dùng hàng Việt Nam. Các cơ quan, đơn vị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện đã tích cực tham gia hưởng ứng CVĐ, ưu tiên mua sắm tài sản công từ nguồn ngân sách Nhà nước, sử dụng vật tư, nguyên liệu của doanh nghiệp sản xuất trong nước vào các công trình của địa phương: Nhà văn hóa thôn làng, trường học, trụ sở làm việc của các cơ quan như: Bàn ghế, tủ tài liệu, đồ điện tử, nội thất văn phòng... Nhận thức và niềm tin của người tiêu dùng đối với hàng Việt ngày càng được nâng lên, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội và phát triển bền vững".

Tuy nhiên, hiện nay, một số mặt hàng lưu thông trên địa bàn huyện còn chưa đảm bảo chất lượng, vẫn còn tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng khiến người tiêu dùng chưa thực sự yên tâm. Vì vậy, để hàng hóa trong nước đến tay người tiêu dùng, tạo được uy tín trên thị trường, đủ sức cạnh tranh với hàng ngoại, các nhà sản xuất, kinh doanh trong nước cần quan tâm đến chất lượng sản phẩm, giá cả phù hợp với người dân. Đồng thời, các ngành chức năng của huyện cần tăng cường công tác kiểm tra tại nơi sản xuất, kinh doanh, giám sát hàng hóa trên thị trường, xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng để người tiêu dùng yên tâm khi sử dụng sản phẩm trong nước.

Báo Vĩnh Phúc.

 
In bài này  In bài này Quay lại Quay lại
Bạn đọc viết
Off Telex VNI VIQR 
Các tin khác
Hội chợ Hùng Vương 2016 (Thứ hai, 11-4-2016 )

Các tin đã đưa ngày:   

Mới cập nhật
Tỉnh Vĩnh Phúc tham gia “Hội chợ đặc sản vùng miền 2017 và Lễ hội tôn vinh nhãn lồng Hưng Yên lần thứ nhất” (Thứ ba, 15-8-2017)(60)
Thông báo về việc thay đổi thời gian tổ chức Hội chợ công thương khu vực tây bắc năm 2017 và hội nghị kết nối cung cầu Yên bái năm 2017 (Thứ hai, 14-8-2017)(18)
Mời tham dự Hội chợ Công nghiệp - Thương mại đồng bằng sông Hồng và triển lãm 20 tái lập tỉnh Hà Nam (Thứ ba, 8-8-2017)(24)
Mời tham gia “Hội chợ hàng Việt Thành phố Hà Nội năm 2017” (Thứ năm, 3-8-2017)(23)
Mời tham dự Hội chợ Triển lãm Mỗi xã phường một sản phẩm Thái Nguyên 2017 (Thứ ba, 1-8-2017)(19)
Hiệu quả từ Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn và miền núi trong chương trình Xúc tiến Thương mại Quốc Gia. (Thứ hai, 31-7-2017)(17)
Các tin đọc nhiều nhất
Ghi nhận tại Hội chợ triển lãm sinh vật cảnh, cá cảnh Triệu Đề lần I (Thứ năm, 24-3-2011)(3768)
Yên Lạc: Tập huấn xúc tiến thương mại cho cán bộ quản lý HTX (Thứ năm, 22-7-2010)(3120)
Thông báo mời thầu (Thứ sáu, 18-6-2010)(3055)
Đại Hội Công Đoàn Văn Phòng Sở Công Thương Vĩnh Phúc lần thứ VI Nhiệm Kỳ 2012 - 2015 (Thứ tư, 8-8-2012)(3020)
Sở Công thương Vĩnh Phúc: Khai mạc khóa tập huấn kiến thức về Thương mại Điện tử (Thứ hai, 25-10-2010)(2998)
Tập huấn Kiến thức thương mại điện tử và kỹ năng Xúc tiến Thương mại cho các doanh nghiệp (Thứ hai, 24-5-2010)(2966)

© 2013 - 2018 Bản quyền thuộc về Trung tâm Thông tin – Xúc tiến Thương mại Vĩnh Phúc
Giấy phép số 123/GP-TTĐT do Cục Quản lý Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cấp ngày ngày 27 tháng 8 năm 2013
Trưởng ban biên tập: Nguyễn Ngọc Long – Giám đốc Trung tâm TT-XTTM
Trụ sở: Khai Quang-Vĩnh Yên-Vĩnh Phúc ĐT/Fax: 0211.3843.456;
Email: xttm@vinhphucit.gov.vn/ infotech129@gmail.com