Cập nhật :Thứ hai, 31-7-2017
Hiệu quả từ Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn và miền núi trong chương trình Xúc tiến Thương mại Quốc Gia.
Ảnh: Người dân nhộn nhịp tham gia mua sắm 
Ảnh: Người dân nhộn nhịp tham gia mua sắm 
 Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn và miền núi là hoạt động nằm trong chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia với mục tiêu đưa hàng Việt về vùng sâu xa miền núi tạo điều kiện cho người dân nông thôn được mua sắm các mặt hàng Việt Nam có chất lượng tốt, giá cả phải chăng; đồng thời, đưa hàng Việt thâm nhập sâu hơn thị trường nông thôn.
Mỗi phiên chợ thu hút trên 50 doanh nghiệp với khoảng 100 gian hàng, đây là quy mô tương đối lớn so một phiên chợ hàng Việt thông thường. Tất cả hàng hoá trong phiên chợ đều đảm bảo rõ ràng về nguồn gốc, giá cả phù hợp và thiết thực với nhu cầu của người dân như: may mặc, đồ dùng gia đình, hoá mỹ phẩm, đồ gỗ mỹ nghệ...Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp trong tỉnh và cả một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện, các đơn vị này đã mang đến phiên chợ những mặt hàng đặc trưng, tiêu biểu của từng địa phương.
Khác với các đợt bán hàng lưu động, thường chỉ diễn ra trong một vài buổi của 01 doanh nghiệp thương mại tham gia bán lẻ nên người dân chưa có nhiều cơ hội mua sắm; Chương trình kéo dài tới 05 ngày ở mỗi huyện nên đã giúp người dân trên địa bàn huyện có nhiều lựa chọn. Bên cạnh đó, những chương trình ưu đãi, khuyến mãi của các doanh nghiệp đã góp phần chia sẻ lợi ích với người dân, kích thích nhu cầu tiêu dùng. Hầu hết, ai đến với phiên chợ đều tỏ ra hài lòng.
Không chỉ người dân phấn khởi tham gia phiên chợ, các doanh nghiệp cũng vui vẻ khi nhận lại được nhiều lợi ích. Ngoài việc bán và quảng bá hàng hoá trực tiếp tới tay người tiêu dùng, với sự hỗ trợ một phần kinh phí của Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) đã giúp doanh nghiệp giảm bớt các chi phí, đồng thời có thêm cơ hội tìm hiểu kỹ hơn thị trường nông thôn. Ông Nguyễn Văn HảiGiám đốc Công ty Mây tre đan T & T cho biết: Tham gia phiên chợ hàng Việt, tôi thấy mình được lợi nhiều thứ, được hỗ trợ chi phí vận chuyển, thuê gian hàng, có cơ hội quảng bá, chào bán sản phẩm tới tận tay người tiêu dùng; đồng thời, cũng giúp doanh nghiệp tìm hiểu nhu cầu của thị trường từng nơi để xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp.
Có thể khẳng định, các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi thời gian qua đã tác động tích cực đến tâm lý người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi để người dân dễ dàng tiếp cận với các mặt hàng có chất lượng, nguồn gốc trong nước, những sản phẩm Việt uy tín, chất lượng, giá cả hợp lý. Từ đó, hình thành thói quen sử dụng hàng việt xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam góp phần xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh. Mặt khác, góp phần giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn nhu cầu tiêu dùng của đại bộ phận người dân, đánh giá tiềm năng thị trường, mạnh dạn đầu tư hiện đại hóa dây chuyền sản xuất nhằm tăng tính cạnh tranh cho các sản phẩm mới và có thêm nhiều kênh phân phối hàng hóa ra thị trường.

(dungdm5)

In bài này  In bài này Quay lại Quay lại
Bạn đọc viết
Off Telex VNI VIQR 
Các tin khác

Các tin đã đưa ngày:   

Mới cập nhật
Khai mạc Phiên chợ hàng Việt 2017 tại Phúc Yên (Thứ tư, 29-11-2017)(811)
Doanh nghiệp Vĩnh Phúc giới thiệu sản phẩm đặc trưng tại Hội chợ Công thương khu vực Tây Bắc – Yên Bái năm 2017 (Thứ sáu, 24-11-2017)(25)
Trung tâm Xúc tiến Thương mại Vĩnh Phúc phối hợp thực hiện Phiên chợ hàng Việt năm 2017 tại huyện Sông Lô (Thứ năm, 26-10-2017)(45)
Vĩnh Phúc tham gia Hội chợ Công Thương khu vực Đồng bằng sông Hồng - Bắc Ninh 2017 (Thứ hai, 16-10-2017)(6766)
Lãnh đạo Trung tâm Thông tin và Xúc tiến thương mại Vĩnh Phúc tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Yên Bái (Thứ ba, 12-9-2017)(7194)
Sở Công thương Vĩnh Phúc giới thiệu sản phẩm đặc trưng của tỉnh tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh lần thứ V năm 2017 (Thứ năm, 7-9-2017)(8971)
Các tin đọc nhiều nhất
Sở Công thương Vĩnh Phúc giới thiệu sản phẩm đặc trưng của tỉnh tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh lần thứ V năm 2017 (Thứ năm, 7-9-2017)(8971)
Lãnh đạo Trung tâm Thông tin và Xúc tiến thương mại Vĩnh Phúc tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Yên Bái (Thứ ba, 12-9-2017)(7194)
Vĩnh Phúc tham gia Hội chợ Công Thương khu vực Đồng bằng sông Hồng - Bắc Ninh 2017 (Thứ hai, 16-10-2017)(6766)
Ghi nhận tại Hội chợ triển lãm sinh vật cảnh, cá cảnh Triệu Đề lần I (Thứ năm, 24-3-2011)(3801)
Yên Lạc: Tập huấn xúc tiến thương mại cho cán bộ quản lý HTX (Thứ năm, 22-7-2010)(3147)
Thông báo mời thầu (Thứ sáu, 18-6-2010)(3096)

© 2013 - 2018 Bản quyền thuộc về Trung tâm Thông tin – Xúc tiến Thương mại Vĩnh Phúc
Giấy phép số 123/GP-TTĐT do Cục Quản lý Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cấp ngày ngày 27 tháng 8 năm 2013
Trưởng ban biên tập: Nguyễn Ngọc Long – Giám đốc Trung tâm TT-XTTM
Trụ sở: Khai Quang-Vĩnh Yên-Vĩnh Phúc ĐT/Fax: 0211.3843.456;
Email: xttm@vinhphucit.gov.vn/ infotech129@gmail.com